ไตรมาส 3 ไตรมาสสุดท้าย ปี 2563 ในช่วงโควิด 19 คนโสดยังหาคู่กันไหม ธุรกิจบริษัทจัดหาคู่เป็นอย่างไร

 

ไตรมาส 3 ปี 2563 กับ การหาคู่ของคนโสดหาคู่ในไทย ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

สภาวะการเมืองทำภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย และเศรษฐกิจโลก ถดถอยต่อเนื่อง 


ผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจต่างมองตรงกันว่า "โลกหลังโควิด 19" จะไม่หวนกลับไปสู่ "โลกก่อนโควิด 19" ก่อนหน้านี้ประเทศไทยก็เผชิญความท้าทายหลายประการ ทั้งการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัญหาหนี้ครัวเรือน และทักษะแรงงาน วิกฤติโควิด 19 จึงเปรียบเสมือนตัวเร่งให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจและสังคม และยังกระตุ้นให้คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันด้วย 


ในไตรมาส 3 นี้ จากการเก็บข้อมูลของ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching พบว่า

 

  1. คนโสดโปรไฟล์ดีในไทย ที่มีฐานะ และมีความมั่นคงจำนวนมาก ยังคงติดต่อเข้ามาใช้บริการจัดหาคู่ ของบริษัทฯ ในระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาส 1 และไตรมาส 2 สรุปได้ว่า คนมีเงิน ก็ยังมีเงินอยู่นั่นเอง สิ่งใดที่คนมีฐานะเห็นว่ามีค่า แม้ว่าจะมีราคาสูง คนกลุ่มนี้ก็ซื้อโดยไม่รีรอ โดยในไตรมาสนี้ คนกลุ่มนี้ไม่พูดถึงความกังวลเรื่องโควิด-19 จะมีผลกระทบกับการหาคู่ของตนตอนนี้เลย  โควิดไม่ได้ทำให้คนกลุ่มนี้ชะลอการซื้อ

 

  1. คนโสดหาคู่ราว 85% ยังเลือกที่จะพูดคุย ทำความรู้จักกันทางโทรศัพท์ หรือไลน์ก่อน แทนการนัดพบกันเลยเหมือนตอนก่อนโควิด และหากเลือกนัดพบกัน ก็มักเลือกเป็นร้านที่ไม่พลุกพล่าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อโควิด

 

  1. แม้จะเป็นช่วงโควิด-19 แต่คนโสดหาคู่ส่วนใหญ่มักไม่ลดหย่อนสเปคที่ตนต้องการ เพียงเพื่อให้ได้คู่ หรือเพื่อให้ได้คนคุยคลายเหงา หากดูแล้วไม่ตรงสเปค คุยกันแล้วไม่คลิ๊ก คนโสดมักเลือกที่จะไม่สานต่อ คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่

 

  1. กลุ่มคนที่อยู่นอกกลุ่มเป้าหมายของ บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching (เช่นกลุ่มที่รายได้น้อย การศึกษาน้อยกว่าปริญญาตรี ที่ตั้งใจหาแฟนต่างชาติ หรือแฟนรวยๆ เป็นหลัก เป็นต้น) ติดต่อบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้นกว่าไตรมาส 2 มาก เกือบจะใกล้เคียงกับช่วงปกติที่ไม่มี Covid-19 

 

หาคู่ช่วงโควิด 19 Covid-19 Corona Virun Pandemic กับการหาคู่ในไทย บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching 

สอดคล้องกับธุรกิจประเภทเดียวกันในต่างประเทศ บริษัทจัดหาคู่ไฮเอนด์ในประเทศต่างๆ รวมถึงเว็บหาคู่ แอพหาคู่ ก็มียอดผู้สมัครใช้บริการเพิ่มขึ้นเช่นกัน สื่อบางส่วนในไตรมาส 3 นี้รายงานว่า

 

ปลายเดือนตุลาคม 2020 สื่อในไอร์แลนด์รายงานว่า บริษัทจัดหาคู่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ว่ามีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากขึ้นราว 30%  ในช่วงโควิด   Dating App Bumble ก็แจ้งว่า ผู้ใช้งานแอพของบริษัทในประเทศไอร์แลนด์ มีอัตราการใช้แอพในหมวดวีดิโอแชทมากขึ้น 41% และส่งแ มสเสจมากขึ้น 35%  ในช่วงโควิด

 

สื่อในประเทศอเมริการายงานเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 ว่า ในประเทศอเมริกา บริษัทจัดหาคู่ไฮเอนด์ในเมืองชิคาโก้ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าช่วงโควิดมีผู้ติดต่อเข้ามาสอบถามบริการและใช้บริการเยอะเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว  OK Cupid แอพหาคู่ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ใช้งานพุ่งสูงขึ้นถึง 700%

  

สรุปภาพรวมการหาคู่คนโสดในไทย ช่วงโควิด 19 ทั้งปี 2020 ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching

 

“ความไม่แน่นอนในชีวิต ทำให้ผู้คนเริ่มหันกลับมามองแก่นแท้ของชีวิต  ว่าแท้จริงแล้ว อะไรที่สำคัญจริงๆ ต่อชีวิตคนเรา”

 

ธุรกิจบริการจัดหาคู่ ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยมของ Bangkok Matching ทั้งในไตรมาส 1 2 และ 3 ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากโควิด 19 กลับกัน ความเหงา เบื่อของการ Lock Down  ความรู้สึกไม่แน่นอนในชีวิตที่โควิดสร้างขึ้น (บวกรวมสถานการณ์การเมืองประเทศไทย) กลับช่วยกระตุ้นยอดคนโสดให้ติดต่อบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมาก  และทำให้ Bangkok Matching มียอดผู้สมัครมากขึ้นกว่าสภาวะปกติด้วยซ้ำ  ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจจัดหาคู่ แอพหาคู่ในหลายๆประเทศทั่วโลก ที่ต่างได้รับผลดีจากสถานการณ์โควิดนี้  ซึ่งสวนทางกับธุรกิจประเภทอื่นๆ ส่วนใหญ่ในโลก

 

จึงสรุปได้ว่า ช่วงโควิด-19 ได้พิสูจน์แล้วว่า ธุรกิจหนึ่ง ที่นอกเหนือจากปัจจัย 4 สิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์  คือ อาหาร ยา เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย แล้ว ก็คือความรัก ที่สามารถอยู่รอดได้อย่างดี แม้ในวิกฤตโลกเช่นนี้ 

 

อ้างอิง 

https://www.brookings.edu/blog/techtank/2020/11/20/this-cuffing-season-its-time-to-consider-the-privacy-of-dating-apps/

 

https://www.webmd.com/lung/news/20201022/dating-during-the-pandemic-online-and-restless

 

https://www.irishtimes.com/news/social-affairs/dating-during-covid-19-it-s-on-pause-it-s-like-you-re-spectating-your-own-life-1.4370543 


https://www.bot.or.th/Thai/BOTMagazine/Pages/256305Inspiration_Thana.aspx


คุณธนาเกริ่นว่า ก่อนหน้านี้กระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยี หรือ "digital disruption" ก็มาแรงอยู่แล้ว แต่โควิด 19 ยิ่งเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจ เพราะผู้บริโภคถูกกระตุ้นให้หันมาใช้บริการต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น การทำธุรกรรมออนไลน์จึงถูกพัฒนาให้รวดเร็วขึ้น ราคาถูกลง และคุณภาพดีขึ้น ธุรกิจดั้งเดิมหลายประเภทจึงต้องปรับตัวจากการมีหน้าร้านไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น การจองโรงแรม โรงหนัง การซื้อของ อุปโภคบริโภค รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ


"ผมมองว่าปัญหาของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ disruption ของการให้บริการ ธุรกิจต้องพัฒนาและคิดค้นวิธีแก้ความไม่สะดวกต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบของเทคโนโลยีหรือการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 


"โลกหลังโควิด 19" จะไม่หวนกลับไปสู่ "โลกก่อนโควิด 19" ก่อนหน้านี้ประเทศไทยก็เผชิญความท้าทายหลายประการ ทั้งการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัญหาหนี้ครัวเรือน และทักษะแรงงาน วิกฤติโควิด 19 จึงเปรียบเสมือนตัวเร่งให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจและสังคม และยังกระตุ้นให้คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันด้วย

          BOT พระสยาม MAGAZINE ได้รับเกียรติจาก คุณธนา เธียรอัจฉริยะ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองถึงโลกหลังโควิด 19 วิธีปรับตัวของธุรกิจ การเปลี่ยน mindset ของผู้นำองค์กร และทักษะสำคัญชุดใหม่ของพนักงาน เพื่อปรับตัวให้รอดในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง

 

อ้างถึง 

บทความ ไตรมาสแรก ของปีโควิด 19 ปี 2563 กับการหาคู่ของคนโสดหาคู่

ช่วงมีนาคม – พฤษภาคม 2563 คนส่วนใหญ่ทำงานจากบ้าน  

อ่านบทความเต็มๆ ของ Bangkok Matching กับสถานการณ์คนโสดหาคู่ในไตรมาสแรก ของโควิด 19 ได้ที่ https://www.bangkokmatching.com/th/blog/do-premium-high-end-thai-dating-service-bangkok-matching-get-effect-during-covid-19

 

บทความ ไตรมาส 2 ปี 2563 กับการหาคู่ของคนโสดหาคู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

การให้ออกจากงาน ปิดกิจการ ยังคงมีต่อเนื่อง ในหลายสายธุรกิจ

คนทำงานเริ่มกลับเข้าทำงานออฟฟิศกันในกลางเดือนมิถุนายน – ต้นกรกฏาคม 2563 เป็นต้นไป 

อ่านบทความเต็มๆ ของ Bangkok Matching กับสถานการณ์คนโสดหาคู่ในไตรมาสสอง ของโควิด 19 ได้ที่  https://www.bangkokmatching.com/th/blog/2nd-quater-of-2020-with-covid-19-bangkok-matching-premium-dating-service-agency-rises

  

เกี่ยวกับ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching 

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching www.BangkokMatching.com  ให้ บริการจัดหาคู่สำหรับคนโสด profile ดี เปิดทำการมากว่า 16 ปี และมีสมาชิกเป็นกลุ่มคนโสดระดับ B - AAA+ ในสังคมไทยเป็นจำนวนมาก

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ได้ทำการเก็บสถิตืผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามทุกสาย ทั้งในกลุ่มที่อยู่ในระดับลูกค้าของบริษัท (คือกลุ่ม B - AAA+ และกลุ่มนอกเหนือจากการรับให้บริการจัดหาคู่ของบริษัท) รวมถึงสมาชิกที่เข้ามาสมัครใช้บริการจัดหาคู่ทุกท่าน รวมถึงทำ Poll สอบถามด้านการหาคู่ ออกเดท  สเปคการหาคู่ การเลือกคู่ เพื่อเป็นข้อมูลในการสอนการหาคู่ ออกเดทให้สมาชิกหาคู่ของบริษัท 

นอกจากนั้น Founder ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ยังได้บรรยายเรื่องการหาคู่ การออกเดทให้กับนักศึกษาระดับปี 1 – ปี 4 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลากว่า 6 ปี ทุกเทอม จนถึงปัจจุบัน 

สนใจ สอบถาม ขอข้อมูลด้านการหาคู่ การเลือกคู่ การออกเดทของคนไทยและคนต่างชาติที่หาคู่ในประเทศไทย สามารถติดต่อ Bangkok Matching ได้เลยค่ะ ยินดีให้ข้อมูลค่ะ  ที่หมายเลข 086 399 0935 หรือ add Line Id: bangkokmatching2 หรือ email: matchmaker@bangkokmatching.com ค่ะ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

เกี่ยวกับ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching

https://www.bangkokmatching.com/th/about-us

 

ลูกค้าหาคู่สำเร็จ “บางส่วน” กว่า 2 พันคนที่เขียนมาขอบคุณ และส่งข่าวดีแม่สื่อค่ะ

https://www.bangkokmatching.com/th/blog-success-stories

 

รีวิวจากลูกค้า ขณะที่กำลังใช้บริการจัดหาคู่ของ Bangkok Matching

https://www.bangkokmatching.com/th/customer-reviews

 

หนังสือสอนหาคู่ 6 เล่มของเรา ทั้งไทยและอังกฤษ เลือกซื้อไปอ่านได้นะคะ มีให้อ่านฟรีหลายบทด้วยค่ะ 

https://www.bangkokmatching.com/th/dating-guidebook 

 

Comments

Popular posts from this blog

บริการจัดหาคู่ การ้นตีการได้คู่ไหม หากสมัครใช้บริการจัดหาคู่ บริษัทจัดหาคู่แต่งงาน Bangkok Matching

เจ้าของธุรกิจหญิงไทย โปรไฟล์ระดับ Top ของไทย หาคู่ชายไทย ชายต่างชาติ เพื่อสานสัมพันธ์จริงจัง เพื่อการแต่งงานในอนาคต

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching proudly presents คุณลูกค้าหนุ่มชายต่างชาติ เจ้าของธุรกิจ