ไตรมาส 3 ไตรมาสสุดท้าย ปี 2563 ในช่วงโควิด 19 คนโสดยังหาคู่กันไหม ธุรกิจบริษัทจัดหาคู่เป็นอย่างไร

 

ไตรมาส 3 ปี 2563 กับ การหาคู่ของคนโสดหาคู่ในไทย ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

สภาวะการเมืองทำภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย และเศรษฐกิจโลก ถดถอยต่อเนื่อง 


ผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจต่างมองตรงกันว่า "โลกหลังโควิด 19" จะไม่หวนกลับไปสู่ "โลกก่อนโควิด 19" ก่อนหน้านี้ประเทศไทยก็เผชิญความท้าทายหลายประการ ทั้งการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัญหาหนี้ครัวเรือน และทักษะแรงงาน วิกฤติโควิด 19 จึงเปรียบเสมือนตัวเร่งให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจและสังคม และยังกระตุ้นให้คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันด้วย 


ในไตรมาส 3 นี้ จากการเก็บข้อมูลของ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching พบว่า

 

  1. คนโสดโปรไฟล์ดีในไทย ที่มีฐานะ และมีความมั่นคงจำนวนมาก ยังคงติดต่อเข้ามาใช้บริการจัดหาคู่ ของบริษัทฯ ในระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาส 1 และไตรมาส 2 สรุปได้ว่า คนมีเงิน ก็ยังมีเงินอยู่นั่นเอง สิ่งใดที่คนมีฐานะเห็นว่ามีค่า แม้ว่าจะมีราคาสูง คนกลุ่มนี้ก็ซื้อโดยไม่รีรอ โดยในไตรมาสนี้ คนกลุ่มนี้ไม่พูดถึงความกังวลเรื่องโควิด-19 จะมีผลกระทบกับการหาคู่ของตนตอนนี้เลย  โควิดไม่ได้ทำให้คนกลุ่มนี้ชะลอการซื้อ

 

  1. คนโสดหาคู่ราว 85% ยังเลือกที่จะพูดคุย ทำความรู้จักกันทางโทรศัพท์ หรือไลน์ก่อน แทนการนัดพบกันเลยเหมือนตอนก่อนโควิด และหากเลือกนัดพบกัน ก็มักเลือกเป็นร้านที่ไม่พลุกพล่าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อโควิด

 

  1. แม้จะเป็นช่วงโควิด-19 แต่คนโสดหาคู่ส่วนใหญ่มักไม่ลดหย่อนสเปคที่ตนต้องการ เพียงเพื่อให้ได้คู่ หรือเพื่อให้ได้คนคุยคลายเหงา หากดูแล้วไม่ตรงสเปค คุยกันแล้วไม่คลิ๊ก คนโสดมักเลือกที่จะไม่สานต่อ คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่

 

  1. กลุ่มคนที่อยู่นอกกลุ่มเป้าหมายของ บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching (เช่นกลุ่มที่รายได้น้อย การศึกษาน้อยกว่าปริญญาตรี ที่ตั้งใจหาแฟนต่างชาติ หรือแฟนรวยๆ เป็นหลัก เป็นต้น) ติดต่อบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้นกว่าไตรมาส 2 มาก เกือบจะใกล้เคียงกับช่วงปกติที่ไม่มี Covid-19 

 

หาคู่ช่วงโควิด 19 Covid-19 Corona Virun Pandemic กับการหาคู่ในไทย บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching 

สอดคล้องกับธุรกิจประเภทเดียวกันในต่างประเทศ บริษัทจัดหาคู่ไฮเอนด์ในประเทศต่างๆ รวมถึงเว็บหาคู่ แอพหาคู่ ก็มียอดผู้สมัครใช้บริการเพิ่มขึ้นเช่นกัน สื่อบางส่วนในไตรมาส 3 นี้รายงานว่า

 

ปลายเดือนตุลาคม 2020 สื่อในไอร์แลนด์รายงานว่า บริษัทจัดหาคู่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ว่ามีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากขึ้นราว 30%  ในช่วงโควิด   Dating App Bumble ก็แจ้งว่า ผู้ใช้งานแอพของบริษัทในประเทศไอร์แลนด์ มีอัตราการใช้แอพในหมวดวีดิโอแชทมากขึ้น 41% และส่งแ มสเสจมากขึ้น 35%  ในช่วงโควิด

 

สื่อในประเทศอเมริการายงานเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 ว่า ในประเทศอเมริกา บริษัทจัดหาคู่ไฮเอนด์ในเมืองชิคาโก้ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าช่วงโควิดมีผู้ติดต่อเข้ามาสอบถามบริการและใช้บริการเยอะเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว  OK Cupid แอพหาคู่ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ใช้งานพุ่งสูงขึ้นถึง 700%

  

สรุปภาพรวมการหาคู่คนโสดในไทย ช่วงโควิด 19 ทั้งปี 2020 ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching

 

“ความไม่แน่นอนในชีวิต ทำให้ผู้คนเริ่มหันกลับมามองแก่นแท้ของชีวิต  ว่าแท้จริงแล้ว อะไรที่สำคัญจริงๆ ต่อชีวิตคนเรา”

 

ธุรกิจบริการจัดหาคู่ ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยมของ Bangkok Matching ทั้งในไตรมาส 1 2 และ 3 ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากโควิด 19 กลับกัน ความเหงา เบื่อของการ Lock Down  ความรู้สึกไม่แน่นอนในชีวิตที่โควิดสร้างขึ้น (บวกรวมสถานการณ์การเมืองประเทศไทย) กลับช่วยกระตุ้นยอดคนโสดให้ติดต่อบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมาก  และทำให้ Bangkok Matching มียอดผู้สมัครมากขึ้นกว่าสภาวะปกติด้วยซ้ำ  ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจจัดหาคู่ แอพหาคู่ในหลายๆประเทศทั่วโลก ที่ต่างได้รับผลดีจากสถานการณ์โควิดนี้  ซึ่งสวนทางกับธุรกิจประเภทอื่นๆ ส่วนใหญ่ในโลก

 

จึงสรุปได้ว่า ช่วงโควิด-19 ได้พิสูจน์แล้วว่า ธุรกิจหนึ่ง ที่นอกเหนือจากปัจจัย 4 สิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์  คือ อาหาร ยา เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย แล้ว ก็คือความรัก ที่สามารถอยู่รอดได้อย่างดี แม้ในวิกฤตโลกเช่นนี้ 

 

อ้างอิง 

https://www.brookings.edu/blog/techtank/2020/11/20/this-cuffing-season-its-time-to-consider-the-privacy-of-dating-apps/

 

https://www.webmd.com/lung/news/20201022/dating-during-the-pandemic-online-and-restless

 

https://www.irishtimes.com/news/social-affairs/dating-during-covid-19-it-s-on-pause-it-s-like-you-re-spectating-your-own-life-1.4370543 


https://www.bot.or.th/Thai/BOTMagazine/Pages/256305Inspiration_Thana.aspx


คุณธนาเกริ่นว่า ก่อนหน้านี้กระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยี หรือ "digital disruption" ก็มาแรงอยู่แล้ว แต่โควิด 19 ยิ่งเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจ เพราะผู้บริโภคถูกกระตุ้นให้หันมาใช้บริการต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น การทำธุรกรรมออนไลน์จึงถูกพัฒนาให้รวดเร็วขึ้น ราคาถูกลง และคุณภาพดีขึ้น ธุรกิจดั้งเดิมหลายประเภทจึงต้องปรับตัวจากการมีหน้าร้านไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น การจองโรงแรม โรงหนัง การซื้อของ อุปโภคบริโภค รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ


"ผมมองว่าปัญหาของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ disruption ของการให้บริการ ธุรกิจต้องพัฒนาและคิดค้นวิธีแก้ความไม่สะดวกต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบของเทคโนโลยีหรือการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 


"โลกหลังโควิด 19" จะไม่หวนกลับไปสู่ "โลกก่อนโควิด 19" ก่อนหน้านี้ประเทศไทยก็เผชิญความท้าทายหลายประการ ทั้งการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัญหาหนี้ครัวเรือน และทักษะแรงงาน วิกฤติโควิด 19 จึงเปรียบเสมือนตัวเร่งให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจและสังคม และยังกระตุ้นให้คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันด้วย

          BOT พระสยาม MAGAZINE ได้รับเกียรติจาก คุณธนา เธียรอัจฉริยะ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองถึงโลกหลังโควิด 19 วิธีปรับตัวของธุรกิจ การเปลี่ยน mindset ของผู้นำองค์กร และทักษะสำคัญชุดใหม่ของพนักงาน เพื่อปรับตัวให้รอดในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง

 

อ้างถึง 

บทความ ไตรมาสแรก ของปีโควิด 19 ปี 2563 กับการหาคู่ของคนโสดหาคู่

ช่วงมีนาคม – พฤษภาคม 2563 คนส่วนใหญ่ทำงานจากบ้าน  

อ่านบทความเต็มๆ ของ Bangkok Matching กับสถานการณ์คนโสดหาคู่ในไตรมาสแรก ของโควิด 19 ได้ที่ https://www.bangkokmatching.com/th/blog/do-premium-high-end-thai-dating-service-bangkok-matching-get-effect-during-covid-19

 

บทความ ไตรมาส 2 ปี 2563 กับการหาคู่ของคนโสดหาคู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

การให้ออกจากงาน ปิดกิจการ ยังคงมีต่อเนื่อง ในหลายสายธุรกิจ

คนทำงานเริ่มกลับเข้าทำงานออฟฟิศกันในกลางเดือนมิถุนายน – ต้นกรกฏาคม 2563 เป็นต้นไป 

อ่านบทความเต็มๆ ของ Bangkok Matching กับสถานการณ์คนโสดหาคู่ในไตรมาสสอง ของโควิด 19 ได้ที่  https://www.bangkokmatching.com/th/blog/2nd-quater-of-2020-with-covid-19-bangkok-matching-premium-dating-service-agency-rises

  

เกี่ยวกับ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching 

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching www.BangkokMatching.com  ให้ บริการจัดหาคู่สำหรับคนโสด profile ดี เปิดทำการมากว่า 16 ปี และมีสมาชิกเป็นกลุ่มคนโสดระดับ B - AAA+ ในสังคมไทยเป็นจำนวนมาก

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ได้ทำการเก็บสถิตืผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามทุกสาย ทั้งในกลุ่มที่อยู่ในระดับลูกค้าของบริษัท (คือกลุ่ม B - AAA+ และกลุ่มนอกเหนือจากการรับให้บริการจัดหาคู่ของบริษัท) รวมถึงสมาชิกที่เข้ามาสมัครใช้บริการจัดหาคู่ทุกท่าน รวมถึงทำ Poll สอบถามด้านการหาคู่ ออกเดท  สเปคการหาคู่ การเลือกคู่ เพื่อเป็นข้อมูลในการสอนการหาคู่ ออกเดทให้สมาชิกหาคู่ของบริษัท 

นอกจากนั้น Founder ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ยังได้บรรยายเรื่องการหาคู่ การออกเดทให้กับนักศึกษาระดับปี 1 – ปี 4 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลากว่า 6 ปี ทุกเทอม จนถึงปัจจุบัน 

สนใจ สอบถาม ขอข้อมูลด้านการหาคู่ การเลือกคู่ การออกเดทของคนไทยและคนต่างชาติที่หาคู่ในประเทศไทย สามารถติดต่อ Bangkok Matching ได้เลยค่ะ ยินดีให้ข้อมูลค่ะ  ที่หมายเลข 086 399 0935 หรือ add Line Id: bangkokmatching2 หรือ email: matchmaker@bangkokmatching.com ค่ะ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

เกี่ยวกับ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching

https://www.bangkokmatching.com/th/about-us

 

ลูกค้าหาคู่สำเร็จ “บางส่วน” กว่า 2 พันคนที่เขียนมาขอบคุณ และส่งข่าวดีแม่สื่อค่ะ

https://www.bangkokmatching.com/th/blog-success-stories

 

รีวิวจากลูกค้า ขณะที่กำลังใช้บริการจัดหาคู่ของ Bangkok Matching

https://www.bangkokmatching.com/th/customer-reviews

 

หนังสือสอนหาคู่ 6 เล่มของเรา ทั้งไทยและอังกฤษ เลือกซื้อไปอ่านได้นะคะ มีให้อ่านฟรีหลายบทด้วยค่ะ 

https://www.bangkokmatching.com/th/dating-guidebook 

 

Comments

Popular posts from this blog

บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching เจ้าของธุรกิจแสนสวย หาคู่จริงจัง หาคู่แต่งงาน รอพบคุณอยู่ที่ บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching 183231

บริการจัดหาคู่ การ้นตีการได้คู่ไหม หากสมัครใช้บริการจัดหาคู่ บริษัทจัดหาคู่แต่งงาน Bangkok Matching

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching proudly presents คุณลูกค้าหนุ่มชายต่างชาติ เจ้าของธุรกิจ